Viết về Đội hotline Xí nghiệp dịch vụ Điện lực Kon Tum

Thứ hai - 07/10/2019 08:44
Đội hotline CPSC Kon Tum thành lập vào tháng 6/2019, với 8 thành viên; các anh đều là những công nhân lành nghề, thâm niên công tác ít nhất từ 5 năm; không chỉ vững vàng về trình độ chuyên môn, nghiệp vụ mà còn là những người thợ có đủ sức khỏe, tâm lý vững vàng và ý thức kỷ luật cao, luôn tuân thủ nghiêm ngặt các quy trình lao động.
      Khác với công nghệ sửa chữa điện trước đây, dù là sự cố nhỏ nhất cũng phải cắt điện mới có thể triển khai thực hiện công việc, công nghệ hotline giúp người thợ tiến hành sửa chữa trực tiếp trên đường dây đang mang điện. Phương pháp này hiện mới chỉ áp dụng với đường dây 22kV và đang mang lại hiệu quả rất cao bởi trong quá trình thi công sửa chữa, lưới điện sẽ không mất điện phụ tải; các hộ dân, khu công nghiệp vẫn có thể tiến hành sinh hoạt, sản xuất như bình thường.
      Chia sẻ về công việc đang đảm nhận, anh Ngô Văn Bạo - Đội trưởng Đội hotline Xí nghiệp Dịch vụ Điện lực Kon Tum (CPSC Kon Tum) tâm sự: Sửa chữa điện nóng là một nghề đặc biệt nguy hiểm và không có cơ hội để sửa sai. Vì là nghề đặc biệt nên tất cả từ phương tiện, trang thiết bị hỗ trợ công tác đến các biện pháp thi công cũng rất riêng biệt. Tùy vào từng tình huống cụ thể mà người thợ sửa chữa điện nóng có thể chọn phương pháp thi công trực tiếp hoặc gián tiếp qua sào cách điện kết hợp với xe gàu cách điện hoặc bệ đỡ platform trong những trường hợp không thể sử dụng xe gàu hỗ trợ thi công. Nghề hotline không cho phép thi công khi trời đang mưa, vì thế có khi Đội vượt cả trăm cây số đến vị trí công tác mà trời bỗng mưa thì phải đợi, hoặc phải quay về; đang thi công trời mưa phải ngừng ngay, làm gián đoạn công việc cũng là chuyện thường gặp hằng ngày trong quá trình công tác.
.
Lãnh đạo Điện lực T.P Kon Tum thưởng nóng cho đội.jpg
Được biết, để trở thành người thợ sửa chữa điện nóng (thợ hotline), các anh phải trải qua quá trình đào tạo, huấn luyện, sát hạch từ không điện đến có điện tại cơ sở đào tạo. Sau đó tiếp tục về hiện trường của đơn vị để rèn luyện thêm cho thuần thục các thao tác. Khi qua được kỳ sát hạch tại đơn vị, các anh được cấp thẻ chứng nhận thực hiện công tác sửa chữa điện nóng và chính thức trở thành thợ điện hotline. Thợ điện hotline không có ngày nghỉ cuối tuần, ngày lễ tết, bất kể sớm khuya khi lưới điện cần là phải lập tức lên đường làm nhiệm vụ, để đảm bảo nguồn điện phục vụ nhân dân, phục vụ khách hàng.
Nhắc về khoảng thời gian được cử đi đào tạo tại Trường Trung cấp Điện Hội An, nay là (Trường Cao đẳng Điện lực miền Trung), anh Vũ Phương Thành một thành viên trong Đội chia sẻ: Đây là thời gian không thể quên trong ký ức người thợ điên. Mười chín năm trong nghề nhưng khi được điều chuyển sang đội hotline, tôi có cảm giác mình giống như tờ giấy trắng. Dưới sự chỉ bảo hướng dẫn tỉ mỉ của thầy giáo và các chuyên viên đào tạo tay nghề, chúng tôi phải học lại từ đầu. Khóa học không chỉ đào tạo cách sử dụng các trang thiết bị, rèn luyện kỉ năng thao tác sao cho thành thục mà còn đào tạo cả về tâm lý vững vàng khi thực hiện các thao tác.
Trong 8 tháng đầu năm 2019, Đội hotline CPSC Kon Tum đã hoàn thành 337 lượt thao tác, đáp ứng theo các yêu cầu của Công ty Điện lực Kon Tum trong công tác quản lý vận hành, xử lý sự cố và phục vụ khách hàng ngoài. Gian nan vất vả là vậy nhưng các thành viên của Đội vẫn luôn vui vẻ miệt mài, tận tụy với công việc được giao bằng lòng yêu nghề và tinh thần trách nhiệm cao với công việc.

Nguồn tin: Hồng Xuyến

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây