Công ty Điện lực Kon Tum xây dựng Văn hóa doanh nghiệp từng bước vững chắc.

Thứ ba - 14/11/2017 03:23

.

.
       Ngày 26/9/2016, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc có quyết định số 1846/QĐ-TTg lấy ngày 10/11 hằng năm là Ngày Văn hóa doanh nghiệp Việt Nam (VHDN). Hưởng ứng phát động của Thủ tướng Chính phủ về cuộc vận động “Xây dựng văn hóa doanh nghiệp VN”, Công ty Điện lực Kon Tum (PC Kon Tum) đã từng bước xây dựng VHDN tại đơn vị với những tiêu chí rõ ràng để thực hiện.
Với mục tiêu không ngừng nâng cao chất lượng phục vụ, đáp ứng nhu cầu sử dụng điện của khách hàng, PC Kon Tum đã tập trung nâng cao năng lực quản lý, vận hành, cung cấp các dịch vụ, nhằm hỗ trợ, chăm sóc và phục vụ khách hàng sử dụng điện tốt hơn. Cán bộ công nhân viên chức lao động trong Công ty luôn ý thức việc hình thành thói quen ứng xử văn minh - văn hóa; trách nhiệm - thân thiện trong các hoạt động sản xuất, kinh doanh mong mang đến cho khách hàng sự hài lòng và tin tưởng.
Thực hiện cam kết thực thi VHDN của Tổng công ty Điện lực miền Trung, tập thể cán bộ, công nhân viên chức, người lao động PC Kon Tum đã hiện thực hóa nội dung hai chủ đề về thực thi VHDN của Tổng công ty bằng các hành động cụ thể trong công tác quản lý và sản xuất KD; duy trì và thực hiện tốt Bộ quy tắc ứng xử gắn với việc thực hiện văn hóa DN và an toàn lao động, kỷ luật lao động.
PC Kon Tum đã tập trung tăng cường theo dõi, kiểm tra đánh giá công tác chăm sóc khách hàng. Tại các quầy giao dịch được trang bị đầy đủ phương tiện: điện thoại, máy tính, máy ghi âm, máy in và niêm yết công khai, minh bạch các trình tự thủ tục, quy định về phát triển khách hàng, giá điện, nội dung các Thông tư, Nghị định của ngành Điện; tăng thêm các điểm thu lưu động để tạo thuận lợi cho khách hàng nộp tiền điện. Hơn thế, PC Kon Tum còn quy định cho nhân viên giao tiếp khách hàng phải thực hiện nguyên tắc: “Xin chào, xin lỗi, xin cám ơn” cụ thể như  “Xin chào” hoặc “xin chào ông/bà/anh/chị...”! - “Xin lỗi, tôi có thể giúp gì cho Ông/Bà/Anh/Chị” hoặc “Xin lỗi, Ông/Bà/Anh/Chị cần gì ạ” hoặc “Ông/Bà/Anh/Chị vui lòng chờ chốc lát…” và giải quyết xong công việc phải “Cảm ơn”, “Xin cảm ơn!”, với thái độ phải thật thân thiện, lễ phép, cởi mở, tận tuỵ phục vụ khách hàng.

Nụ cười cùng với 3 "Xin": Xin chào, Xin lỗi, Xin cảm ơn là quy định trong
                          giao tiếp khách hàng tại PC Kon Tum.


Việc áp dụng công nghệ thông tin vào công tác dịch vụ khách hàng cũng đạt kết quả cao. Cụ thể, đã đưa hệ thống hóa đơn điện tử lên trang tin điện tử chăm sóc khách hàng (CSKH), thông báo tiền điện hàng tháng, lịch cắt điện theo kế hoạch đến khách hàng bằng hệ thống tin nhắn; ký hợp đồng với các Ngân hàng trên địa bàn triển khai dịch vụ thanh toán tiền điện qua tài khoản; quảng bá địa chỉ trang tin điện tử của Công ty để khách hàng có thể truy cập xem xét các hoạt động của ngành Điện, biểu giá bán điện, lịch ghi chỉ số, lịch cắt điện, đăng ký mua điện, tra cứu điện năng tiêu thụ, hóa đơn tiền điện và các dịch vụ hữu ích khác; giới thiệu đến khách hàng số điện thoại CSKH 19001909.
Với những hoạt động tích cực như vậy, năm 2016, EVNCPC phối hợp với Công ty cổ phần Tư vấn Quản lý OCD đánh giá sự hài lòng của khách hàng sử dụng điện tại PC Kon Tum, điểm trung bình của PC Kon Tum là 7,5 điểm trên thang điểm 10 (năm 2015 PC Kon Tum chỉ đạt 6,7 điểm), chúng ta có quyền hy vọng chỉ tiêu này sẽ còn cao hơn trong năm 2017.
Bên cạnh hoạt động sản xuất, kinh doanh, PC Kon Tum cũng quan tâm phát triển các tổ chức đoàn thể để tập trung chăm lo tốt đời sống văn hoá tinh thần cho người lao động. Hàng năm vào các ngày Lễ, Tết, Truyền thống Ngành điện 21/12... Công ty tổ chức giao lưu, gặp gỡ giữa các gia đình cán bộ, công nhân viên, lao động trong đơn vị; tổ chức các chương trình văn nghệ, thể thao, xây dựng quy chế về việc tổ chức sinh nhật, hiếu, hỷ, thăm hỏi, chia sẻ với nhau khi có chuyện vui, chuyện buồn. Qua đó, tạo chất keo kết dính các thành viên trong đơn vị. Công ty thực hiện tốt công tác 5S: “Sàng lọc - sắp xếp - sạch sẽ - săn sóc - sẵn sàng” để mỗi CBCNV luôn lấy mục tiêu phát triển lớn mạnh của Công ty và sự hài lòng của khách hàng.

Tác giả bài viết: Quang Chiểu – Xuân Thiện

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn cần trở thành thành viên của nhóm để có thể bình luận bài viết này. Nhấn vào đây để đăng ký làm thành viên nhóm!

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây