Đầu số Hotline là gì – Tiêu chí chọn mua sim làm số hotline

Đầu số hotline là một kênh giúp doanh nghiệp nâng cao uy tín thương hiệu, tạo niềm tin trong lòng khách hàng cũng như gia tăng được doanh số. Tuy nhiên, việc lựa chọn đầu số hotline sao cho phù hợp với nhu cầu, loại hình doanh nghiệp là một điều quan trọng.

1. Số hotline là gì?

Hotline hay còn được gọi là Đường dây nóng, là một kênh liên lạc dùng để kết nối trực tiếp giữa doanh nghiệp với khách hàng. Thông qua hotline, doanh nghiệp có thể chăm sóc khách hàng, lắng nghe được những phản hồi về sản phẩm, dịch vụ sau khi sử dụng để có những điều chỉnh phù hợp. Khách hàng cũng có thể thông qua hotline để liên lạc với doanh nghiệp trong những trường hợp cần thiết.

Đầu số hotline là kênh tương tác giữa doanh nghiệp với khách hàng
Đầu số hotline là kênh tương tác giữa doanh nghiệp với khách hàng

2. Các đầu số hotline phổ biến trên thị trường

2.1. Đầu số di động

Đầu số hotline di động trước đây thường được sử dụng cho mục đích cá nhân. Tuy nhiên ngày nay khi công nghệ phát triển, đầu số di động được phát triển thành hotline để phù hợp với nhu cầu của doanh nghiệp.

  • Ưu điểm của đầu số hotline di động

Ưu điểm đầu tiên của loại đầu số hotline này là sự tiện lợi cao. Doanh nghiệp vừa có thể nhận cuộc gọi đến và thao tác gọi đi khi có nhu cầu. Trong khi đó, đa số các loại đầu số hotline khác trên thị trường chỉ sử dụng được 1 chiều. Nhờ đó, doanh nghiệp chỉ cần 1 số điện thoại đã có thể sử dụng với nhiều mục đích khác nhau. Việc nhất quán một số điện thoại cũng giúp doanh nghiệp tạo được sự tin cậy với khách hàng.

Hơn thế nữa, cùng một thời điểm, đầu số hotline di động có thể nghe và gọi nhiều cuộc gọi khác nhau, rất thuận lợi cho công việc bán hàng và chăm sóc khách hàng đồng thời.

Sử dụng đầu số hotline di động, doanh nghiệp cũng không bị phụ thuộc vào mã vùng như các loại hotline cố định khác. Doanh nghiệp cũng có thể thoải mái lựa chọn đầu số, số điện thoại hotline theo sở thích, nhu cầu hoặc theo phong thủy.

Thoải mái lựa chọn sim số đẹp làm hotline cho doanh nghiệp (Nguồn: Sưu tầm)

Hotline di động cho doanh nghiệp còn được thiết lập cước phí gọi nội mạng rất phải chăng nên có thể tiết kiệm được một khoản tiền lớn.

Có thể nói, đầu số hotline di động có nhiều ưu điểm vượt trội, phù hợp với những doanh nghiệp muốn tối ưu hóa quy trình chăm sóc khách hàng, muốn đẩy mạnh việc bán hàng và tư vấn.

  • Nhược điểm của đầu số hotline di động

Nhược điểm chính của đầu số hotline di động là tâm lý khách hàng còn e ngại vì nghĩ đây là đầu số cá nhân. Cước phí gọi ngoại mạng tương đối cao cũng là một điều mà các doanh nghiệp cần cân nhắc.

Tuy nhiên, doanh nghiệp có thể khắc phục những nhược điểm này nếu chọn được địa chỉ mua đầu số hotline di động uy tín. SIMvn là một điểm đến lý tưởng để tham khảo và lựa chọn.

Ở SIMvn có đa dạng đầu hotline di động số đẹp, ấn tượng với người xem. Khách hàng khi nhận cuộc gọi từ hotline này sẽ cảm thấy có độ tin cậy, uy tín và cảm tình hơn. Mặt khác, SIMvn là đại lý cấp 1 của các nhà mạng lớn như Viettel, Vinaphone, MobiFone… Vì vậy, hotline di động ở SIMvn luôn được đảm bảo về các chính sách sử dụng cũng như giá cước phải chăng.

SIMvn cung cấp sim tận kho với giá tận đáy. Vì vậy, đến với SIMvn, doanh nghiệp không chỉ giải quyết được những nhược điểm nêu trên của hotline di động mà còn nhận được nhiều lợi ích thiết thực.

Chi tiết địa chỉ mua sim bạn có thể xem tại:

Công ty Cổ phần SIM.VN

Email: info@sim.vn

Hotline: 02466.888.333

Địa chỉ: Tầng 2, nhà B, số 22 Thành Công, phường Thành Công, quận Ba Đình, TP. Hà Nội

Website: https://sim.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/websim.vn

Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCUN3n4_vkb5ESHBk08EIzWw/about

2.2. Đầu số 1900

Hotline 1900 là loại hình hotline một chiều, có nghĩa rằng khách hàng có thể gọi đến hotline này nhưng doanh nghiệp không thể gọi đi. Do đó, hotline này thường phù hợp với các doanh nghiệp sử dụng để tương tác, chăm sóc khách hàng, tư vấn về bảo hiểm, du lịch, visa, cung cấp thông tin cho khách hàng.

  • Ưu điểm của đầu số hotline 1900

Ưu điểm lớn nhất có thể kể đến là mức độ phổ biến. Đầu số hotline này đã có từ lâu và trở nên thông dụng. Vì vậy, sử dụng hotline này sẽ tăng thêm độ uy tín một cách hiệu quả.

Ngoài ra, doanh nghiệp có thể nhận được chiết khấu từ việc khách hàng gọi vào. Tùy từng nhà mạng mà mức độ chiết khấu từ 26%-40%.

  • Nhược điểm của đầu số hotline 1900

Mức độ tương tác không cao có thể thấy là nhược điểm lớn nhất của đầu số hotline này. Nếu doanh nghiệp muốn gọi cho khách hàng thì phải dùng một số điện thoại khác khá bất tiện và không đảm bảo khách hàng sẽ nhấc máy.

Cước phí gọi cao cũng là vấn đề khiến khách hàng sẽ e dè khi gọi đến đầu số hotline này. Hiện nay, cước phí rơi vào khoảng 1.000đ đến 15.000đ một phút tùy vào từng đầu số đăng ký. Lời chào ban đầu của đầu số 1900 lại khá dài càng khiến khách hàng không thoải mái.

Sử dụng hotline 1900, doanh nghiệp phải tốn phí khởi tạo là 1.500.000đ và mỗi tháng phải duy trì 400.000đ và có thể phải phát sinh thêm.

2.3. Đầu số 1800

Hotline 1800 cũng là hotline một chiều dành cho doanh nghiệp muốn quảng bá sản phẩm, dịch vụ tới khách hàng. Trải ngược với đầu số 1900, hotline 1800 miễn phí hoàn toàn cước phí cho người gọi và người trả cước phí sẽ là doanh nghiệp.

  • Ưu điểm của đầu số hotline 1800

Hotline 1800 là một hotline phổ biến nên khá uy tín với khách hàng. Hơn nữa, vì được miễn phí cuộc gọi nên sẽ khuyến khích được khách hàng gọi đến cho doanh nghiệp, tăng thêm khách hàng tiềm năng.

  • Nhược điểm của đầu số hotline 1800

Vì cước phí sẽ tính cho doanh nghiệp nên sẽ khó khăn trong việc quản lý chi phí. Doanh nghiệp sẽ khó dự trù được các khoản phí phát sinh hàng khác khi khách hàng gọi đến.

Ngoài ra, vì là tổng đài miễn phí nên sẽ có những cuộc gọi quấy rối đến từ những người không có nhu cầu với sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp, thậm chí là từ đối thủ cạnh tranh.

Tương tự như hotline 1900, doanh nghiệp chỉ có thể nhận cuộc gọi của khách hàng mà không thể dùng chính hotline 1800 để gọi đi. Nếu muốn liên lạc lại với khách hàng thì cần phải có một số điện thoại khách khá bất tiện.

Đầu số hotline 1800 phù hợp với những doanh nghiệp đã có chỗ đứng nhất định trên thị trường, dùng hotline để kích thích thêm nhu cầu kết nối với khách hàng. Ngoài ra, hotline này cũng phù hợp dùng để hỗ trợ các đối tượng như: người già, trẻ em, phụ nữ, các trường hợp khẩn cấp…

2.4. Đầu số cố định

Đầu số cố định sẽ được phân chia theo mã vùng tùy vào từng tỉnh khác nhau. Và mỗi doanh nghiệp chỉ được dùng một đầu số cố định đã đăng ký.

  • Ưu điểm của đầu số hotline cố định

Đầu số hotline này có thể nghe gọi 2 chiều khá tiện lợi, khác với đầu số 1900 và 1800. Chi phí gọi nội tỉnh khá rẻ, tiết kiệm được chi phí mỗi tháng. Ngoài ra, đầu số hotline này giúp tăng thêm độ tin cậy với khách hàng.

  • Nhược điểm của đầu số hotline cố định

Cước phí gọi đi từ đầu số hotline này đến số di động, ngoại mạng, gọi liên tỉnh, gọi quốc tế đều khá cao. Do đó, nếu doanh nghiệp có phạm vi hoạt động rộng, nhu cầu gọi đi nhiều thì chi phí mỗi tháng sẽ không nhỏ. Do đó, hotline cố định chỉ phù hợp với những doanh nghiệp hoạt động trong phạm vi nội tỉnh thành.

3. Ưu điểm khi dùng số hotline cho doanh nghiệp

3.1. Tiếp nhận thông tin phản hồi của khách hàng

Việc phát sinh những vấn đề trong quá trình kinh doanh là điều khó tránh khỏi. Lúc này, hotline chính là nơi tiếp nhận phản hồi của khách hàng để từ đó doanh nghiệp sẽ đánh giá được chính xác hơn chất lượng sản phẩm, dịch vụ của mình. Cũng nhờ vậy mà chất lượng sẽ được nâng cao hơn, thúc đẩy doanh số bán hàng và hạn chế được những rủi ro về truyền thông.

Dễ dàng tiếp nhận phản hồi của khách hàng qua Hotline (Nguồn: Sưu tầm)

3.2. Tạo sự chuyên nghiệp đối với khách hàng

Một doanh nghiệp có địa chỉ, số điện thoại liên lạc rõ ràng luôn luôn được lòng khách hàng hơn so với các doanh nghiệp không minh bạch những thông tin này. Vì vậy, sử dụng hotline sẽ nâng cao sự chuyên nghiệp, chỉn chu của doanh nghiệp trong mắt khách hàng.

3.3. Giúp Khách hàng dễ dàng liên hệ với doanh nghiệp khi cần

Có những trường hợp khẩn cấp mà khách hàng cần liên lạc ngay với doanh nghiệp thì hotline chính là kênh hiệu quả nhất. Bởi hotline là đại diện cho doanh nghiệp, khách hàng sẽ yên tâm liên lạc, biết đích danh người nhận cuộc gọi là người của doanh nghiệp, không phải gọi điện lòng vòng để gặp được người xử lý vấn đề cho mình. Tại Sim Số Đẹp SIMvn, bạn có thể lựa chọn các đầu số taxi, lặp kép, tiến lên… rất dễ nhớ, tạo ấn tượng rất tốt cho khách hàng khi cần liên hệ.

4. Kết luận

Hotline đại diện cho hình ảnh, uy tín và sự chuyên nghiệp của một thương hiệu. Vì vậy, để tiến xa và bền bỉ hơn, việc đầu tư hệ thống hotline một cách bài bản là nước đi khôn ngoan cho mỗi doanh nghiệp.

Đánh giá post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *